10 อันดับกระเป๋า แบรนด์เนมน่าซื้อ ปี 2023

10 อันดับกระเป๋า แบรนด์เนมน่าซื้อ ปี 2023 ขึ้นชื่อเรื่องกระเป๋าแบรนด์เนม นอกเหนือจากประวัติศาสตร์ของแบรนด์ที่น่าสนใจแล้ว การได้เป็นเจ้าของกระเป๋าแบรนด์เนมสักใบ ยังเป็นเรื่องราวที่น่าจดจำของผู้ได้เป็นเจ้าของ ซึ่งมันคือเครื่องการันตีถึงความสำเร็จ ฐานะทางสังคม และเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์และความมั่นใจ การตัดเย็บด้วยวัสดุคุณภาพสูง รวมถึงราคาที่ขยับสูงขึ้นทุกปี ล้วนแล้วแต่สร้างคุณค่าของกระเป๋าแบรนด์เนม เป็นการเพิ่มเสน่ห์ ให้น่าจับจองเป็นเจ้าของมากยิ่งขึ้น

ในบทความนี้ SF Brandname ขอแนะนำกระเป๋าแบรนด์เนม 10 รุ่น ที่ขึ้นแท่นเป็น It Bag ยอดนิยมตลอดกาล ด้วยดีไซน์สวยตอบโจทย์การใช้งาน และควรค่าแก่การลงทุนเพื่อเก็งกำไรในอนาคต จะมีรุ่นใดบ้างนั้น ตรงใจหลาย ๆ คนหรือไม่ ติดตามไปพร้อมกัน

 

1. Chanel 22

1. Chanel 22

Chanel 22 ขึ้นแท่นเป็นหนึ่งใน It Bag ในวงการแฟชั่น โดยเปิดตัวครั้งแรกบนรันเวย์คอลเล็กชันฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022 (Spring-Summer 2022) ออกแบบโดย Virginie Viard (เวอร์จินี วิอาร์ด) ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ประจำแบรนด์มากฝีมือ มาพร้อมกับสไตล์เรียบง่ายที่ผสานลงตัวระหว่างความคลาสสิก ความหรูหรา และความน้อยแต่มากอย่างลงตัว ซึ่งมีเอกลักษณ์ด้วยการตัดเย็บวัสดุหนังลูกวัวเคลือบเงาลายควิลท์ เสริมด้วยตัวอักษร CHANEL รังสรรค์ขึ้นจากโลหะเคลือบทอง

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-Chanel 22 (2)

รูปลักษณ์ของกระเป๋าถูกออกแบบมาในสไตล์เรียบหรู ภายนอกตัดเย็บจากวัสดุหนัง กับลวดลายควิลต์ข้าวหลามตัดขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์ที่สาวกชาแนลคุ้นตากันเป็นอย่างดี รูปทรงสี่เหลี่ยมสุดคลาสสิก พร้อมลายละเอียดจีบย่นที่ปากกระเป๋าด้านบน เชื่อมต่อกับสายโซ่สะพายร้อยหนัง ซึ่งประดับด้วยเหรียญอะไหล่สีทองฉลุลวดลายโลโก้ CC และ CHANEL PARIS อีกทั้งตัวกระเป๋าด้านหน้า ยังโดดเด่นด้วยอะไหล่สีทอง และโลหะเคลือบสีดำ เป็นตัวอักษรเรียงว่า “CHANEL”

สายสะพายมีความยาว จึงสามารถสะพายไหล่และสะพายข้างได้ รวมถึงมีพื้นที่ในกระเป๋ากว้างจึงสามารถบรรจุสิ่งของจำเป็นต่าง ๆ ได้ครบครัน ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้ดี นอกจากนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่มีราคาพุ่งสูงต่อเนื่องทุกปี

ราคาจำหน่ายปัจจุบันเริ่มต้นที่ประมาณ 247,000 บาท

 

2. Small Lady Dior My Abc

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-SMALL LADY DIOR MY ABCDIOR BAG

หนึ่งในกระเป๋าที่มีชื่อเสียงและทรงอิทธิพลมากที่สุดรุ่นหนึ่งในโลกของแฟชั่น ที่ถูกตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติให้กับเลดี้ไดอาน่า หรือ เจ้าหญิงไดอาน่าที่เราคุ้นเคย แฟชั่นไอคอนแห่งยุค 80-90 ถือได้ว่าเป็นกระเป๋ารุ่น Iconic ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงมาเป็นเวลานาน อีกทั้งยังถูกจัดให้เป็น Timeless Investment ที่คุ้มค่าแก่การลงทุน ออกจำหน่ายครั้งแรกเมื่อ ปี ค.ศ. 1994 ภายใต้ชื่อ “Chouchu” ซึ่งมีความหมายว่า “เป็นที่ชื่นชอบ”

เป็นกระเป๋าไอคอนิกที่ได้รับความนิยมต่อเนื่องมานานกว่า 20 ปี ตัวกระเป๋ารังสรรค์ขึ้นจากหนังแกะคุณภาพดี ตัดเย็บแบบควิลท์ลวดลาย Cannage ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเก้าอี้นโปเลียน ซึ่งมีให้เลือกสารพัดสีสันให้เข้ากับสไตล์การแต่งตัวของคุณ พร้อมทั้งประดับด้วยชาร์ม Dior สีทองอันเป็นเอกลักษณ์ของรุ่น ช่างฝีมือจะต้องใช้ทักษะขั้นสูงในการตัดเย็บลายทั้งหมดด้วยมือ ซึ่งช่าง 1 คน จะใช้เวลาอย่างน้อย 8 ชั่วโมงในการเย็บรวมถึงประกอบอะไหล่ของกระเป๋าเข้าด้วยกัน โดยมีอะไหล่เงินทั้งหมดจำนวน 43 ชิ้น

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-SMALL LADY DIOR MY ABCDIOR BAG (2)

ภายในกระเป๋าแบ่งออกเป็นช่องหลักสุดกว้างและช่องซิปให้เก็บสิ่งของต่าง ๆ ปลอดภัย นอกจากรุ่นนี้มีสายสะพายที่สามารถถอดออกได้แล้ว ยังสามารถตกแต่งดีเทลสายสะพายด้วยตัวอักษรหรือสัญลักษณ์ต่าง ๆ 3 ตำแหน่ง มอบเสน่ห์ไม่เหมือนใครและเพิ่มความเก๋ในสไตล์ของตนเองได้อีกด้วย ที่สำคัญ สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบทั้งสะพายไหล่ สะพายข้าง และคล้องแขน

ราคาจำหน่ายปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 240,000 บาท

 

3. Gucci GG Marmont Matelassé

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-Gucci GG Marmont Matelasse

กระเป๋า Gucci Marmont หรือที่รู้จักกันในชื่อ GG Marmont เปิดตัวครั้งแรกในคอลเลกชั่น Fall/Winter Ready to Wear ปี 2016 ถึงแม้ว่ามันจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งของคอลเล็กชั่น ซึ่งออกแบบโดย อาเลสซันโดร มิเชล (Alessandro Michele) แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวอิตาลี  แต่ Double G Buckle และลวดลายรูปร่างแนวเส้นต่างๆ ที่เกิดจากการเย็บนวม Matelassé ก็ทำให้ GG Marmont ได้รับตำแหน่ง Gucci Hall of Fame ไปอย่างไม่ต้องสงสัย

Gucci Marmont สุดคลาสสิกตัดเย็บจากหนังกลับลายเชฟรอนเคลือบด้านและโดดเด่นด้วยโลโก้ ‘GG’ ใหม่ในฮาร์ดแวร์ทองเหลืองโบราณ โดยโลโก้ GG ตัวใหม่นี้ เปิดตัวอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกบนเข็มขัด Gucci เมื่อปี ค.ศ. 2015 หนึ่งปีก่อนที่ Alessandro Michele ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนใหม่จะเปิดตัวคอลเลกชั่นกระเป๋าถือ Gucci Marmont ในปี ค.ศ. 2016 ได้รับแรงบันดาลใจจากหัวเข็มขัดที่บริษัทแฟชั่นสร้างขึ้นในทศวรรษ 1970 โดยเลือกที่จะเปลี่ยนตำแหน่งตัว G เพื่อให้ทั้งสองหันไปทางเดียวกันและซ้อนทับกัน

Gucci GG Marmont Matelassé

สำหรับกระเป๋า GG Marmont มีจำหน่ายทั้ง กำมะหยี่ , หนังแกะ , ลวดลาย Chevron แบบ Zigzag , ผ้ายีนส์ , หนัง Python , หนังลูกวัวลายเกรน กระเป๋า Gucci Marmont ส่วนใหญ่ผลิตขึ้นจากหนังควิลท์ลายซิกแซก แต่ Gucci ยังใช้หนังเกรนที่หนาขึ้นเพื่อสไตล์ที่เรียบง่ายยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น Gucci ตระหนักถึงความต้องการในการออกแบบที่ไม่เหมือนใครและออกแบบ Marmont ใหม่อย่างต่อเนื่องในหลากหลายสี ผ้า และประเภทหนัง

ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 89,700 บาท

 

4. Louis Vuitton Neverfull

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-Louis Vuitton Neverfull

ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในกระเป๋าที่ประสบความสำเร็จที่สุดรุ่นหนึ่งจากแบรนด์ระดับโลกอย่าง Louis Vuitton เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2007 และสามารถขึ้นแท่นเป็น “กระเป๋ายอดนิยม” โดยทันที ด้วยรูปทรงที่ถูกออกแบบมาอย่างสวยงาม ลงตัว เข้ากับทุกการแต่งตัว รวมถึงทันกระแสแฟชั่นทุกยุคทุกสมัย ความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ราคาของกระเป๋ารุ่นนี้มีการปรับสูงขึ้นเกือบทุกปี และราคาขายในตลาดมือ 2 ก็สูงถึง 65-80% เลยทีเดียว

กระเป๋าหนึ่งใบ จะใช้เวลาในการตัดเย็บนานถึง 45 ชั่วโมง โดยช่างฝีมือผู้เชี่ยวชาญ ด้านนอกของกระเป๋า ตัดเย็บจากวัสดุผ้าใบ Canvas คุณภาพสูง ด้านในบุด้วยผ้าชั้นดี ซึ่งเราสามารถแบ่ง Neverfull ออกได้เป็น 2 รุ่นคือ รุ่นที่ผลิตในช่วงปี ค.ศ. 2007-2014 และรุ่นที่ผลิตในปี ค.ศ. 2014-ปัจจุบัน ซึ่งในรุ่นปี 2014 จะมาพร้อมกับกระเป๋าใบเล็ก (Pouch) โดยทั้ง 2 รุ่นมีรายละเอียดที่แตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-Louis Vuitton Neverfull (2)

กระเป๋าถูกออกแบบมาด้วยกันทั้งหมด 3 ขนาดด้วยกัน คือ ขนาดเล็กสุด PM (Petite Modele) ขนาดกลาง MM (Moyen Modele) และขนาดใหญ่ GM (Grand Modele) เป็นทางเลือกให้กับสาว ๆ ได้มีโอกาสเลือกกระเป๋าที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเอง โดยขนาดที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ ขนาด MM หรือ ขนาดกลาง ซึ่งเหมาะเป็นกระเป๋าคู่ใจ ที่ใช้ได้ในทุก ๆ วัน อีกทั้งยังมีบันทึกว่า กระเป๋าขนาด GM หรือ ขนาดใหญ่ที่สุดนั้น สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 231 ปอนด์ หรือ ประมาณ 100 กิโลกรัมเลยทีเดียว!

ราคาจำหน่ายปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 73,000 บาท

 

5. Balenciaga Le Cagole XS Shoulder Bag

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-Balenciaga Le Cagole XS Shoulder Bag

เปิดตัวครั้งแรกในช่วงก่อนฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 ดูเหมือนว่ากระเป๋ารุ่นนี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อขึ้นแท่น It Bag รุ่นใหม่ แห่งแฟชั่นเฮ้าส์ เริ่มต้นด้วยชื่อ “Le Cagole” ซึ่งเป็นคำที่มาจากภาษาโพรวองซ์ ซึ่งในคำสแลงหมายถึงหญิงสาวที่มีความเท่และชอบเปิดเผย ด้วยแรงบันดาลใจจากความคิดถึงยุค Y2K ที่ขับเคลื่อนทางเลือกด้านสุนทรียะและสไตล์ของคน Gen Z

Demna Gvasalia ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์คนปัจจุบัน ได้นำคุณลักษณะบางอย่างของเครื่องประดับที่สร้างสรรค์โดย Ghesquière และมีการปรับนั่นนิด ปรับนี่หน่อย เพื่อสร้างสรรค์ Le Cagole กระเป๋ารูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยว คล้ายกับครัวซองต์ที่น่ารับประทาน ตัดเย็บขึ้นจากหนังลูกวัวสุดนุ่ม ซิปพร้อมพู่ กระดุม กระเป๋า พร้อมกระจกรูปหัวใจ เพื่อเน้นและเพิ่มอารมณ์ร็อคชิค กระเป๋ามีให้เลือก 4 ขนาดและหลากหลายสี ตั้งแต่สีม่วงไปจนถึงสีดำคลาสสิก จากสีฟ้าพาสเทลไปจนถึงสีเหลือง จากสีขาวไปจนถึงสีส้มสดใส

มาพร้อมรูปแบบการเปิด-ปิดด้วยซิปพร้อมหนังผูกปมที่มีช่องใส่ของภายในกว้างจึงสามารถบรรจุสิ่งของได้เยอะจุใจและเก็บของต่าง ๆ ได้อย่างปลอดภัย ที่สำคัญ มีแผ่นหนังรองบ่าดีเทลหนังถักช่วยลดการกดทับขณะสะพายและลดอาการปวดไหล่ ซึ่งสายสะพายสามารถปรับระดับความยาวได้สูงสุด 18.1 นิ้ว หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบกระเป๋าสไตล์โฉบเฉี่ยว ให้ลุคสตรีท แต่ยังคงแฝงไปด้วยความคลาสสิก กระเป๋ารุ่น Le Cagole XS นั้นถือเป็นตัวเลือกที่ดี

ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 45,596 บาท

 

6. Celine AVA Bag

6. Celine AVA Bag

กระเป๋าแบรนด์เนมจากแบรนด์ Celine รุ่น Ava Bag เป็นกระเป๋าที่ตอบโจทย์สายแฟชั่นด้วยขนาดกะทัดรัด โดดเด่นด้วยลวดลายโลโก้และ Triomphe Canvas ที่เป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ โดยสายกระเป๋าผลิตจากหนังลูกวัวที่สามารถปรับระดับได้ พร้อมทั้งตอบโจทย์ความสะดวกและป้องกันของหล่นง่ายด้วยการเปิด-ปิดด้วยซิป แถมยังมีพื้นที่บรรจุสิ่งของจำเป็นได้ครบครัน

กระเป๋าทรง Hobo ภายใต้การออกแบบของ Hadi Slimane ถูกนำเสนอภายใต้ผืนผ้าใบลายโมโนแกรม โดยได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากแฟชั่นในยุค 90s ตัวกระเป๋ามาในขนาดเล็กกระทัดรัด สะพายง่าย เข้าได้กับทุกการแต่งตัว ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ตัวกระเป๋าถูกออกแบบให้มีความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่สร้างเอกลักษณ์ในตัวเองให้โดดเด่น ด้วยการนำโกล์ดฮาร์ดแวร์มาใช้เพื่อเสริมความแตกต่าง

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-Celine AVA bag (2)

ด้วยทรงโฉบเฉี่ยว ทำให้คุณสามารถสะพายไหล่หรือนำมาคล้องมือแบบเก๋ ๆ ได้ โดยรุ่นนี้มีให้คุณเลือก 2 สี ได้แก่ สีขาวและสีน้ำตาล ซึ่งมีความเรียบหรูแมตช์กับลุคไหนก็ล้วนเพิ่มความล้ำสมัยได้เป็นอย่างดี กระเป๋ารุ่นนี้ โด่งดังเป็นพลุแตกทอร์คออฟเดอะทาวน์หลังจากที่กระเป๋ารุ่นนี้ถูกถือโดย Lisa แห่งวง Blackpink ทำให้กระเป๋ารูปทรงเรียบง่าย กลายเป็นหนึ่งในกระเป๋าที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่ง

ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 59,000 บาท

 

7. Gucci Bamboo 1947 Mini Top Handle Bag 

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-Celine AVA bag (3)

เช่นเดียวกับผลงานอันยอดเยี่ยมอื่น ๆ ของแบรนด์ กระเป๋าหูจับไม้ไผ่อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะถือกำเนิดขึ้นเนื่องจากการขาดแคลนทรัพยากรและวัสดุในการผลิตกระเป๋าในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เมื่อมองหาวัสดุทดแทนหนัง แบรนด์ค้นพบว่าไม้ไผ่คือตัวแทนที่ยอดเยี่ยม มันสามารถถูกทำให้ร้อนและโค้งงอเพื่อสร้างที่จับโค้งคล้ายอานม้า กระเป๋า Bamboo ใบแรกเปิดตัวในปี ค.ศ. 1947 ในครั้งนั้น ชื่อเรียกของมันคือ "0633"

ภายในเวลาไม่กี่ปี กระเป๋าใบนี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากการรับรองจากคนดังอย่างเอลิซาเบธ เทย์เลอร์และเกรซ เคลลี ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี ค.ศ. 2022 Alessandro Michele ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Gucci ได้ทำการปัดฝุ่นกระเป๋าไม้ไผ่ปี ค.ศ. 1947 นี้ และทำการปรับปรุงใหม่ ให้มีสไตล์ร่วมสมัย โดยมีจำหน่ายหลายสีและหลายขนาด นอกจากนี้ยังมีสายสะพาย crossbody สองสาย สายหนึ่งเป็นหนังและอีกหนึ่งสายเป็นสายโซ่

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-Celine AVA bag (4)

ด้วยคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น ด้ามไม้ไผ่โค้ง ซึ่งทำการดัดด้วยมือ ฝากระเป๋าซึ่งทำจากไม้ไผ่ และกระจกในซองหนัง Gucci Bamboo 1947 สะท้อนถึงสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์และความเป็นเลิศทางศิลปะของแบรนด์ สายสะพายสามารถถอดออกได้ โดยมีีความยาวอยู่ที่ 40.5 เซนติเมตร

ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 149,000 บาท

 

8. Givenchy Mini Antigona Bag

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-Givenchy Mini Antigona Bag

กระเป๋ารุ่น Antigona จากแบรนด์ Givenchy เปิดตัวครั้งแรกในคอลเลกชันฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2011 เป็นกระเป๋าที่อัดแน่นไปด้วยความเรียบง่าย ความคลาสสิก และมีเอกลักษณ์ ผลิตจากหนังลูกวัวรูปทรงหกเหลี่ยมเสริมดีเทลป้ายห้าเหลี่ยมพร้อมโลโก้ลายนูน ทำให้กระเป๋าใบนี้มีดีไซน์ที่ไม่เหมือนใครจึงนำไปแมตช์กับการแต่งตัวที่เน้นสีสันหรือลวดลายก็คอมพลีทลุคได้ลงตัว

กระเป๋าใบนี้ยังมีจุดเด่นด้านการใช้งาน โดยมีช่องกระเป๋าเปิด-ปิดด้วยซิป GIVENCHY 4G มอบความปลอดภัย จัดเก็บสิ่งของง่าย และบรรจุสิ่งของได้เยอะ ภายในกระเป๋าประกอบด้วยช่องหลัก 1 ช่องพร้อมช่องใส่ของแบบเรียบ 2 ช่องและช่องซิปด้านใน 1 ช่อง ความยาวของสายกระเป๋าอยู่ที่ 19 นิ้ว สามารถปรับระดับได้จึงสามารถใช้งานได้หลายรูปแบบทั้งสะพายไหล่ สะพายข้าง รวมถึงสามารถถอดสายออก เพื่อใช้งานเป็นกระเป๋าถือคล้องแขน เรียกได้ว่าเป็นกระเป๋ารุ่นที่สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายโอกาส

ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 74,500 บาท

 

9. Prada Galleria Bag

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-Prada Galleria Bag

หรือที่รู้จักคุ้นเคยในชื่อ Prada Saffiano Lux กระเป๋าที่ถูกยกให้เป็นกระเป๋าที่คลาสสิคและขึ้นแท่นความนิยมสูงสุด เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2007 ด้วยดีไซน์ที่ให้กลิ่นอายของความเป็นอิตาลีโบราณตัดกับโลหะที่ใช้ประดับกระเป๋าเพิ่มความทันสมัย เป็นผลงานที่เกิดจากการผสมผสานความงดงามของงานศิลปะ เอกลักษณ์ของความคลาสสิกที่ไม่มีวันตกยุค และความทันสมัยของสาวยุคใหม่ เอาไว้ได้อย่างลงตัว

Prada Galleria ยังขึ้นชื่อเรื่องความทนทาน ด้วยวัสดุที่ผลิตจากหนังลูกวัวคุณภาพสูง หรือที่รู้จักกันในชื่อ “Saffiano” (ซาเฟียโน่) ซึ่งมีการนำหนังชนิดนี้มาใช้ครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ.1913 การสร้างเอกลักษณ์ลงบนผืนหนังชนิดนี้ มาผ่านกรรมวิธีพิเศษเฉพาะที่ได้รับการจดสิทธิบัตรโดยพราด้า คือการนำหนังผ่านความร้อนที่มากถึง 70 องศาเซลเซียส จากนั้นนำหนังมากดพิมพ์ลาย Crosshatch เป็นเวลา 10-15 วินาที จนเกิดเป็นลายเส้นนูนสวยงาม สุดท้ายคือการเคลือบหนังด้วยแว๊กซ์ จนได้ผลลัพท์เป็นหนังซาเฟียโน่ที่เราคุ้นเคย

จุดเด่นของกระเป๋ารุ่นนี้ อยู่ที่ความทนทาน สามารถกันน้ำและรอยขีดข่วนได้ดี ทำให้กระเป๋ารุ่นนี้ ยังได้รับความนิยมอย่างสูงจนถึงปัจจุบัน

ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 150,000 บาท

 

10. Chanel Boy

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-Chanel Boy Bag

กระเป๋าที่ทาง Chanel นำเสนอคอลเลกชั่นใหม่ๆ ออกมาทุกฤดูกาล ความคลาสสิกและรูปแบบที่เรียบง่ายแต่ดูหรูหราทำให้ Boy Bag เป็นกระเป๋าที่ต้องมีติดไว้ในตู้ของเหล่าบรรดาสาวกชาแนลอย่างไม่ต้องสงสัย The Boy Bag เปิดตัวครั้งแรกในงานแฟชั่นโชว์ Fall/Winter Ready-To-Wear Collection ของ Chanel ในปี ค.ศ. 2011

ซึ่งหลังจากวันนั้น The Boy Bag ก็ขึ้นแท่นกระเป๋ายอดนิยมของแบรนด์ในทันที ตีคู่มากับ กระเป๋ารุ่น Classic Flap ด้วยรูปลักษณ์ที่คลาสสิค สะกดทุกสายตาตั้งแต่แรกเห็น ดีไซน์โดย คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ (Karl Lagerfeld) ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าใส่กระสุนปืนของนักล่าสัตว์

เอกลักษณ์และจุดเด่นของกระเป๋า The Boy Bag นั่นก็คือ สายโซ่ที่หนา ทนทานแข็งแรง อะไหล่ที่ดูคลาสสิค และตัวล็อคที่คล้ายตัวต่อเลโก้ สายสะพายนั้นมีความยืดหยุ่นสูงอีกทั้งยังสามารถปรับความสั้นยาวได้ตามต้องการ โดยสามารถใช้เป็นกระเป๋าสะพายข้างหรือเป็นกระเป๋า Crossbody ก็เก๋ไก๋ไม่แพ้กัน Chanel Boy จึงเป็นกระเป๋าที่หลายต่อหลายคนใฝ่ฝันอยากมีไว้ในครอบครอง และครองตำแหน่ง Iconic Bag ตลอดกาลของ ชาแนลไปอย่างไม่มีข้อกังขา

10 อันดับกระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อปี 2023-Chanel Boy Bag (2)

The Boy Bag มาพร้อมกับวัสดุและอะไหล่ที่หลากหลาย แตกต่างกันไปในแต่ละรุ่น ตั้งแต่รุ่นหายาก Limited Edition หรือรุ่นธรรมดาทั่วไป มีทั้งวัสดุที่ทำจากหนังไปจนถึงผ้าทอที่หรูหรา หนังที่พบมากที่สุดคือหนัง Lambskin (หนังแกะ) และ goatskin (หนังแพะ) อีกทั้งยังมีวัสดุที่ทำจากผ้าชั้นดี เช่นผ้าทวีต (tweed) หรือกำมะหยี่ (velvet) รวมถึงวัสดุผ้าใบแคนวาส , ผ้ายีนส์ , PVC ที่ปรากฏในรุ่นต่าง ๆ ไม่ซ้ำกัน เป็นหนึ่งในกระเป๋ายอดนิยม กระเป๋าน่าลงทุน ที่ควรมีไว้ในครอบครอง

ราคาจำหน่ายอยู่ที่ประมาณ 247,000 บาท

 

การได้ครอบครองกระเป๋าแบรนด์เนม เป็นฝันอันสูงสุดของใครหลาย ๆ คน ซึ่งนอกจากจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงฐานะทางสังคมและ ยังเป็นไอเท่มที่เสริมลุคการแต่งตัว สร้างความมั่นใจให้กับผู้เป็นเจ้าของอีกด้วย แต่ด้วยราคาของกระเป๋าแบรนด์เนมที่ค่อนข้างสูง ในการลงทุนซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมแต่ละครั้ง จึงต้องมีการไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน ในด้านของงบประมาณ ประโยชน์ใช้สอย ผลกำไรจากการลงทุน รวมถึงคำนึงถึงไลฟ์สไตล์และการใช้งานของตนเองด้วย

SF Brandname พร้อมบริการคุณ ด้วยสินค้าแบรนด์เนมจากหลากหลายแบรนด์ โดยสินค้าของทางเรา เป็นแบรนด์เนมของแท้ 100% มั่นใจด้วย Warranty Card เพื่อรับประกันความเป็นของแท้ พร้อมด้วยบริการครบวงจรไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการซื้อขาย แลกเปลี่ยนจำนำ หรือสปากระเป๋า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมตามช่องทางดังต่อไปนี้

  • Facebook : sfbrandname
  • IG : sfbrandname
  • Line : @sfbrandnamebkk